08 มิถุนายน 2552

เคล็ดลับสุขภาพดี

น้ำตาล ขึ้นชื่อว่าน้ำตาลไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ทุกคนชื่นชอบทุกคน แต่ท่านทราบหรือไม่ว่าความหวานที่เราติดใจก็เป็นโทษต่อร่างกายของเรา การรับประทานข้าวหรือแป้งก็ได้พลังงานอยู่แล้ว เมื่อเรากินน้ำตาลเพิ่มขึ้นทำให้เป็นโทษค่อร่างกายของเรา การกินน้ำตาลปริมาณ 1 ช้อนชาเท่ากับ 4 กรัม
ถ้าเรากินน้ำผลไม้ที่ระบุว่ามีน้ำตาล 10 เปอร์เซ็นต์ หมายความว่า 100 มิลลิลิตร มีน้ำตา 10 กรัม และเมื่อดื่ม 1 แก้ว (200มล.)
ก็มีน้ำตาล 20 กรัมหรือเท่ากับ 5 ช้อนชา ในแต่ละวันผู้ใหญ่ควรรับประทานไม่เกินวันละ 6 ช้อนชา เด็กไม่เกิน 4 ช้อนชา
เมื่อทราบแล้วก็ระวังกันบ้างนะหันมาทานผลไม้ที่มีความหวานน้อยเช่น ฝรั่ง มะละกอกันดีกว่า เพื่อห่างไกลโรคเบาหวาน เส้นเลือดอุดตันและควรออกกำลังกายด้วย
ด้วยความห่วงใย

ไม่มีความคิดเห็น: